update วันอาทิตย์ ที่ 17
วันศุกร์ที่ 15 เรรับข้อความจากทาง ร้านแล้วค่ะหลักจากเกิดปัญหาขึ้น ร้านได้เสนอค่าชดเชยเป็น........ "กิ๊ฟวอยเชอร์ใช้กับอาหารในร้านได้มูลค่า 1000 บาท" เพื่อแทนความรู้สึก แต่............เอาตรงๆค่ะ จาก เวลาการดำเนินการอันล่าช้า และ กว่าผู้จัดการจะโทรมาเพื่อขอโทษพอปาไป หลายต่อหลายวันจนขึ้นhot ............... รู้สึกแบบว่า ร้านล่าช้าและ ไม่แคร์ผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด เคยทานอาหารที่อื่นมีข้อบพพร่้องเค้าให้ดีกว่านี้และกระตือรือล้นกว่านี้มาก หงุดหงิดค่ะ....ดูจากมูลค่าที่เค้ามองความรู้สึกลูกค้่า เรคงไม่ขอรับแล้วกันค่ะ และ ไม่รู้สึกดีกับทางฝ่ายบริการลูกค้่าของทางร้านเอาซะเลย
ไม่ได้อยู่ที่ ตัวมูลค่า แต่ ประเด็นคือ "มูลค่า ที่เค้าตีจากความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้า" ถ้าตอนเกิดเรื่องรีบโทรมา รีบขอโทษ รีบดำเนินการ รีบแสดงความรับผิดชอบ ไม่ให้อะไรคุณก็ซื้อใจดิฉันค่ะแต่ ถ้าแบบนี้ เก็บไว้เถอะค่ะ เงินอ่ะเรมีค่ะ แต่ไม่ชอบที่จะใช้กับร้านที่ไม่สนใจลูกค้าแบบนี้เลย
update
วันพฤหัสที่ 14 ทางผู้จัดการร้านได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและ เบื้องต้น ทำการประสานงานเพื่อเตรียมแก้ไขในสุดที่เรแจ้งแล้วค่ะ แต่ เห็นว่าเดี๋ยวทางสำนักงานใหญ่จะติดต่อมาอีกครั้งไว้มีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบนะคะ
ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยดัน เลยทำให้ทางร้านได้ทราบถึงเหตุการณ์และทราบถึงข้อบกพร่องจุดนี้ ไว้มีความคืบหน้าจะมาแจ้งแก่ทุกท่านค่ะ
***************************************************************************************
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น เรขอทำการแจ้งก่อนว่า ก่อนที่จะนำมาโพส ดิฉัน ได้ทำการแจ้งทางหลังไมค์ หวังเป็นการ “ติเพื่อก่อ” แล้ว แต่ มิได้ความคืบเท่าไหร่ จึงทำกรมาสอบถามทางบอร์ดเพื่อขอพูดในเรื่องนี้ค่ะ
โดย วันที่11 มีนา ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการร้าน Fumi สาขาเดอะมอล์บางกะปิ เวลา ช่วง2ทุ่มกว่า ค่ะ ไปกัน3คนด้วยกันกับคุณ pradchan และคุณแฟนของคุณ pradchanค่ะ โดย เบื้องต้น ได้สั่งเมนูอาหาร 3 รายการ และชาเขียวเย็น ระหว่างทานไป เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าวมาทั้งวันจึงค่อนข้างหิว เลยขอสั่งอาหารเพิ่มเป็น เมนู คัทซึด้ง ที่มีโปรโมชั่นราคา 99 บาท แถมฟรีโค้ก 1 แก้ว
และหลังจากสั่งไปแล้ว ซักครู่ แก้วเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟค่ะ (จริงๆดิฉันมีชาเขียวอยู่แล้ว แต่ด้วย ในเซ็ตแถมฟรีเลยรับ) โดยแก้วโค้กจะมีหลอดที่เสียบในแก้วพร้อมดูดเป็นสีทึบมาอยู่แล้วค่ะ
หลังจากได้รับเครื่องดื่ม ดิฉันก็ได้ทำการดูดเข้าไปทันที และพบมีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างอยู่ในปาก (คือดูดคำแรกเจอเลย) ตอนแรก ดิฉันนึกว่าเป็นเศษผักติดฟันเพราะเมื่อครู่ดิฉันได้ทานราเม็งไปเลยกลินน้ำแล้ว ขบงับๆไป2-3ที แต่....
“ สัมผัส และกลิ่น มันผิดปกติและน่าแขยงมากค่ะ” จึงรีบทำการคายออกมา พบเป็น

(ภาพจากกล้องมือถือ pradchan เนื่องจากกล้องไม่มีโฟกัสเลยไม่สามารถซูมได้ค่ะต้องขออภัยที่ไม่สามารถถ่ายให้ชัดกว่านี้ได้)
ที่พบคือ “ซากแมลง” ที่ โดนเรเคี้ยวจนหักพับทบๆ อีกส่วนที่แยกออกไปคือส่วนหัวของแมลงที่หนวดเปียกเลยลู่เป็นกระจุกค่ะ จากการดูขนาด และรูปร่าง ไม่ใช่แมลงวันค่ะ แต่เป็น........................... กระจั๊วะน้อย





.....................................ตกใจค่ะ แต่ไม่วีน เคยทำงานร้านอาหารมาเข้าใจว่า ต่อให้เรโมโหไป พี่พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนที่รับผิดชอบในจุดนี้(มาจากบาร์น้ำนี้นะ) และไม่อยากให้ลูกค้าท่านอื่นตกใจ และได้ทำการเรียกพนักงานมาและแจ้งค่ะ
พี่พนักงานได้แต่ทำการ ขอโทษ และรีบเก็บกระดาษที่ข้าพเจ้ายื่นไป พร้อมมาสอบถามว่า รับน้ำแก้วใหม่แทนไหม (ไม่มีอารมณ์กินแล้วล่ะค่ะ) อาหารเองก็มาเสิร์ฟตามปกติแต่ เรทานไม่ลงจึงขอตีคืนแคนเซิ้ลไป

ทางพนักงานเสิร์ฟก็ได้แต่ขอโทษที่เกิดขึ้นแต่ และเอาน้ำเปล่ามาให้1ขวดค่ะ ไม่มีวี่แววผู้จัดการร้าน......จริงๆ ไม่มี๊ ................ ในร้านตอนนั้นเรเห็นแค่ พนักงานและ น้องม.ปลายพาร์ทไทม์เริ่มทำการเตรียมปิดร้าน จึงได้ทำการเช็คบิล ผลคือ ทางร้านให้ส่วนลดมา 10% (30บาท)
หลังจากเรื่องเกิดขึ้น ข้าพจ้าจึงทำการกลับมาและแจ้งฝากทางหลังไมค์ ให้แอดมินเพจฟูมิค่ะ ถึงเหตุที่เกิดขึ้น และ ทางเพจได้ตอบกลับมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และในเบื้องต้นตอนแรกทางเพจได้รับแจ้งและขอโทษ พร้อมนำเรื่องไปดำเนินการก่อนกลับมาตอบว่า................
[ เรียนคุณลูกค้า ขณะนี้เราได้ดำเนินการสอบถามไปยังสาขาแล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่องดังกล่าว
เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ทางห้างฯ เร่งแก้ไขอยู่ และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอแล้วแต่ยังพบข้อผิดพลาดดังที่คุณลูกค้าได้พบ ทางเราจะรอทางผู้บริหารพิจารณาเรื่องดังกล่าว และประสานงานกับทางห้างฯ และจะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง ทางฟูมิต้องขออภัยในความล่าช้า เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้องค่ะ อยากให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่าทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน
ขอบพระคุณค่ะ
ฟูมิ
.....สำหรับเร การที่ ทางฟูมิมาตอบนั้น เรไม่ต้องการอะไรมากค่ะ แต่ต้องการ คำขอโทษและ การยอมรับเพื่อเตรียมหาแนวทางการแก้ไข แต่ จากที่อ่านมา
[ เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ "ทางห้างฯ” เร่งแก้ไขอยู่ และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอ]................ เอิ่ม
แล้วเมื่อทราบว่า มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ "หลายครั้ง” ทำไมถึงไม่คิดทำการป้องกันคะ ?

เคืองค่อนข้างเพราะประสบการณ์ "เคี้ยวกระจั๊ว" ไม่ได้รู้สึกดีนะคะ และอยากให้นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น สำหรับเร เจอแมลงสาปเดินบนโต๊ะ หรือเดินในร้านเรยังพอเข้าใจเรเนื่องจาก เข้าใจค่ะว่าตัวอาคารมี ยังไงกำจัดมันไม่ได้หมด แต่.....ทำการป้องกันและลดจำนวนลงได้ด้วยเรื่องสุขาภิบาล ฉีดยาฆ่า และทำการจัดการเรื่องเศษอาหารไม่ให้มี แต่แมลงจะยังมีหลุดมาบ้างนี้เข้าใจค่ะ
แต่ถ้า........................ขนาดดูดแล้วเจอยังกะจับวางขนาดนี้ ................แปลว่านี้มันไต่ไปอยู่ในหลอดแล้วนะคะ!!!! ยิ่งกว่าเจอบนโต๊ะ หรือพื้นแต่ เจออีกทีในปากเลย
หลอดสีทึบ แถมเสียบมาพร้อมไม่ได้มีซองใส่หลอด เสียบมาให้ดูดเคี้ยวขนาดนี้ คงปัญหาไม่ใช่น้อยแล้วล่ะค่ะ............ แล้วทำไมถึงทราบปัญหาเรื่องนี้มาแต่ ไม่คิดหาทางป้องกันหรือคะ หรือว่ารอห้างทำการฉีดยาอย่างเดียวแล้วรอให้มันลดลงเอง
ที่เรไม่ทำการโวยวายแต่แรกเพราะอยากให้โอกาสร้านได้ชี้แจง ถ้าขอโทษและยอมรับอย่างแสดงถึงความรับผิดชอบ ดิฉันจะปล่อยขำๆ ไม่อะไรค่ะแต่ จากคำตอบของทางร้านที่ตอบมา ทำให้ดิฉันกังขาเสียจริงว่า อ่อนี้มันไม่ร้ายแรงใช่ไหมคะในการที่พบแมงกะจั๊วน้อยๆไปอยู่ในหลอดลูกค้าจนดูดขึ้นมาเคี้ยวเนี่ย ถึงไม่มีการทำการแก้ไขแต่แรก
เลยได้แต่มาถามตามบอร์ดสาธารณะแบบนี้แหละค่ะ
ขอย้ำว่า เร ได้ทำการ ให้โอกาสชี้แจงและ สงบมาตลอดแต่เกิดเหตุขึ้น อยากใช้เหตุผลให้มากที่สุดก่อนที่จะไม่ไหวกับสิ่งที่ชี้แจงมา จึงนำลงมาแชร์ในพันทิปนี้ ต้องขอโทษหลายๆท่านด้วยนะคะที่กระทู้อาจจะรบกวนสายตาบ้าง แต่ เร...อยากให้ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อย่าให้มีคนอื่นต้องเจอแบบเรอีกเลยค่ะ
ปล. ที่ทราบเป็นกระจั๊วะเพราะว่า ก่อนจะส่งให้พนักงานพยายามเขี่ยๆ(มันโดบเคี้ยวจนบดทับกันเป็นทบ) และ ทั้งโต๊ะต่างมั่นใจ........”กะจั๊วะน้อย ว่ะเร” เริศค่ะ พึ่งทราบนี้แหละว่าเดี๋ยวนี้มีนโยบายใช้แมลงเพิ่มโปรตีนลงในเครื่องดื่มเพิ่มคุณค่าโภชนาการ และ ประเด็นมัน จะกะจั๊วะหรือ แมลงวัน “มันควรอยู่ในนั้นหรือคะ ?”
สั่งเครื่องดื่มแถม กะจั๊วไปขบเคี้ยวในปาก .....ความสะอาดดิฉันสูง หรือมาตรฐานของร้านที่มีปัญหาคะ
วันศุกร์ที่ 15 เรรับข้อความจากทาง ร้านแล้วค่ะหลักจากเกิดปัญหาขึ้น ร้านได้เสนอค่าชดเชยเป็น........ "กิ๊ฟวอยเชอร์ใช้กับอาหารในร้านได้มูลค่า 1000 บาท" เพื่อแทนความรู้สึก แต่............เอาตรงๆค่ะ จาก เวลาการดำเนินการอันล่าช้า และ กว่าผู้จัดการจะโทรมาเพื่อขอโทษพอปาไป หลายต่อหลายวันจนขึ้นhot ............... รู้สึกแบบว่า ร้านล่าช้าและ ไม่แคร์ผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด เคยทานอาหารที่อื่นมีข้อบพพร่้องเค้าให้ดีกว่านี้และกระตือรือล้นกว่านี้มาก หงุดหงิดค่ะ....ดูจากมูลค่าที่เค้ามองความรู้สึกลูกค้่า เรคงไม่ขอรับแล้วกันค่ะ และ ไม่รู้สึกดีกับทางฝ่ายบริการลูกค้่าของทางร้านเอาซะเลย
ไม่ได้อยู่ที่ ตัวมูลค่า แต่ ประเด็นคือ "มูลค่า ที่เค้าตีจากความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้า" ถ้าตอนเกิดเรื่องรีบโทรมา รีบขอโทษ รีบดำเนินการ รีบแสดงความรับผิดชอบ ไม่ให้อะไรคุณก็ซื้อใจดิฉันค่ะแต่ ถ้าแบบนี้ เก็บไว้เถอะค่ะ เงินอ่ะเรมีค่ะ แต่ไม่ชอบที่จะใช้กับร้านที่ไม่สนใจลูกค้าแบบนี้เลย
update
วันพฤหัสที่ 14 ทางผู้จัดการร้านได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและ เบื้องต้น ทำการประสานงานเพื่อเตรียมแก้ไขในสุดที่เรแจ้งแล้วค่ะ แต่ เห็นว่าเดี๋ยวทางสำนักงานใหญ่จะติดต่อมาอีกครั้งไว้มีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบนะคะ
ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยดัน เลยทำให้ทางร้านได้ทราบถึงเหตุการณ์และทราบถึงข้อบกพร่องจุดนี้ ไว้มีความคืบหน้าจะมาแจ้งแก่ทุกท่านค่ะ
***************************************************************************************
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น เรขอทำการแจ้งก่อนว่า ก่อนที่จะนำมาโพส ดิฉัน ได้ทำการแจ้งทางหลังไมค์ หวังเป็นการ “ติเพื่อก่อ” แล้ว แต่ มิได้ความคืบเท่าไหร่ จึงทำกรมาสอบถามทางบอร์ดเพื่อขอพูดในเรื่องนี้ค่ะ
โดย วันที่11 มีนา ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการร้าน Fumi สาขาเดอะมอล์บางกะปิ เวลา ช่วง2ทุ่มกว่า ค่ะ ไปกัน3คนด้วยกันกับคุณ pradchan และคุณแฟนของคุณ pradchanค่ะ โดย เบื้องต้น ได้สั่งเมนูอาหาร 3 รายการ และชาเขียวเย็น ระหว่างทานไป เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าวมาทั้งวันจึงค่อนข้างหิว เลยขอสั่งอาหารเพิ่มเป็น เมนู คัทซึด้ง ที่มีโปรโมชั่นราคา 99 บาท แถมฟรีโค้ก 1 แก้ว
และหลังจากสั่งไปแล้ว ซักครู่ แก้วเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟค่ะ (จริงๆดิฉันมีชาเขียวอยู่แล้ว แต่ด้วย ในเซ็ตแถมฟรีเลยรับ) โดยแก้วโค้กจะมีหลอดที่เสียบในแก้วพร้อมดูดเป็นสีทึบมาอยู่แล้วค่ะ
หลังจากได้รับเครื่องดื่ม ดิฉันก็ได้ทำการดูดเข้าไปทันที และพบมีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างอยู่ในปาก (คือดูดคำแรกเจอเลย) ตอนแรก ดิฉันนึกว่าเป็นเศษผักติดฟันเพราะเมื่อครู่ดิฉันได้ทานราเม็งไปเลยกลินน้ำแล้ว ขบงับๆไป2-3ที แต่....
“ สัมผัส และกลิ่น มันผิดปกติและน่าแขยงมากค่ะ” จึงรีบทำการคายออกมา พบเป็น
(ภาพจากกล้องมือถือ pradchan เนื่องจากกล้องไม่มีโฟกัสเลยไม่สามารถซูมได้ค่ะต้องขออภัยที่ไม่สามารถถ่ายให้ชัดกว่านี้ได้)
ที่พบคือ “ซากแมลง” ที่ โดนเรเคี้ยวจนหักพับทบๆ อีกส่วนที่แยกออกไปคือส่วนหัวของแมลงที่หนวดเปียกเลยลู่เป็นกระจุกค่ะ จากการดูขนาด และรูปร่าง ไม่ใช่แมลงวันค่ะ แต่เป็น........................... กระจั๊วะน้อย
.....................................ตกใจค่ะ แต่ไม่วีน เคยทำงานร้านอาหารมาเข้าใจว่า ต่อให้เรโมโหไป พี่พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนที่รับผิดชอบในจุดนี้(มาจากบาร์น้ำนี้นะ) และไม่อยากให้ลูกค้าท่านอื่นตกใจ และได้ทำการเรียกพนักงานมาและแจ้งค่ะ
พี่พนักงานได้แต่ทำการ ขอโทษ และรีบเก็บกระดาษที่ข้าพเจ้ายื่นไป พร้อมมาสอบถามว่า รับน้ำแก้วใหม่แทนไหม (ไม่มีอารมณ์กินแล้วล่ะค่ะ) อาหารเองก็มาเสิร์ฟตามปกติแต่ เรทานไม่ลงจึงขอตีคืนแคนเซิ้ลไป
ทางพนักงานเสิร์ฟก็ได้แต่ขอโทษที่เกิดขึ้นแต่ และเอาน้ำเปล่ามาให้1ขวดค่ะ ไม่มีวี่แววผู้จัดการร้าน......จริงๆ ไม่มี๊ ................ ในร้านตอนนั้นเรเห็นแค่ พนักงานและ น้องม.ปลายพาร์ทไทม์เริ่มทำการเตรียมปิดร้าน จึงได้ทำการเช็คบิล ผลคือ ทางร้านให้ส่วนลดมา 10% (30บาท)
หลังจากเรื่องเกิดขึ้น ข้าพจ้าจึงทำการกลับมาและแจ้งฝากทางหลังไมค์ ให้แอดมินเพจฟูมิค่ะ ถึงเหตุที่เกิดขึ้น และ ทางเพจได้ตอบกลับมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และในเบื้องต้นตอนแรกทางเพจได้รับแจ้งและขอโทษ พร้อมนำเรื่องไปดำเนินการก่อนกลับมาตอบว่า................
[ เรียนคุณลูกค้า ขณะนี้เราได้ดำเนินการสอบถามไปยังสาขาแล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่องดังกล่าว
เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ทางห้างฯ เร่งแก้ไขอยู่ และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอแล้วแต่ยังพบข้อผิดพลาดดังที่คุณลูกค้าได้พบ ทางเราจะรอทางผู้บริหารพิจารณาเรื่องดังกล่าว และประสานงานกับทางห้างฯ และจะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง ทางฟูมิต้องขออภัยในความล่าช้า เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้องค่ะ อยากให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่าทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน
ขอบพระคุณค่ะ
ฟูมิ
.....สำหรับเร การที่ ทางฟูมิมาตอบนั้น เรไม่ต้องการอะไรมากค่ะ แต่ต้องการ คำขอโทษและ การยอมรับเพื่อเตรียมหาแนวทางการแก้ไข แต่ จากที่อ่านมา
[ เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ "ทางห้างฯ” เร่งแก้ไขอยู่ และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอ]................ เอิ่ม
แล้วเมื่อทราบว่า มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ "หลายครั้ง” ทำไมถึงไม่คิดทำการป้องกันคะ ?
เคืองค่อนข้างเพราะประสบการณ์ "เคี้ยวกระจั๊ว" ไม่ได้รู้สึกดีนะคะ และอยากให้นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น สำหรับเร เจอแมลงสาปเดินบนโต๊ะ หรือเดินในร้านเรยังพอเข้าใจเรเนื่องจาก เข้าใจค่ะว่าตัวอาคารมี ยังไงกำจัดมันไม่ได้หมด แต่.....ทำการป้องกันและลดจำนวนลงได้ด้วยเรื่องสุขาภิบาล ฉีดยาฆ่า และทำการจัดการเรื่องเศษอาหารไม่ให้มี แต่แมลงจะยังมีหลุดมาบ้างนี้เข้าใจค่ะ
แต่ถ้า........................ขนาดดูดแล้วเจอยังกะจับวางขนาดนี้ ................แปลว่านี้มันไต่ไปอยู่ในหลอดแล้วนะคะ!!!! ยิ่งกว่าเจอบนโต๊ะ หรือพื้นแต่ เจออีกทีในปากเลย หลอดสีทึบ แถมเสียบมาพร้อมไม่ได้มีซองใส่หลอด เสียบมาให้ดูดเคี้ยวขนาดนี้ คงปัญหาไม่ใช่น้อยแล้วล่ะค่ะ............ แล้วทำไมถึงทราบปัญหาเรื่องนี้มาแต่ ไม่คิดหาทางป้องกันหรือคะ หรือว่ารอห้างทำการฉีดยาอย่างเดียวแล้วรอให้มันลดลงเอง
ที่เรไม่ทำการโวยวายแต่แรกเพราะอยากให้โอกาสร้านได้ชี้แจง ถ้าขอโทษและยอมรับอย่างแสดงถึงความรับผิดชอบ ดิฉันจะปล่อยขำๆ ไม่อะไรค่ะแต่ จากคำตอบของทางร้านที่ตอบมา ทำให้ดิฉันกังขาเสียจริงว่า อ่อนี้มันไม่ร้ายแรงใช่ไหมคะในการที่พบแมงกะจั๊วน้อยๆไปอยู่ในหลอดลูกค้าจนดูดขึ้นมาเคี้ยวเนี่ย ถึงไม่มีการทำการแก้ไขแต่แรก
เลยได้แต่มาถามตามบอร์ดสาธารณะแบบนี้แหละค่ะ
ขอย้ำว่า เร ได้ทำการ ให้โอกาสชี้แจงและ สงบมาตลอดแต่เกิดเหตุขึ้น อยากใช้เหตุผลให้มากที่สุดก่อนที่จะไม่ไหวกับสิ่งที่ชี้แจงมา จึงนำลงมาแชร์ในพันทิปนี้ ต้องขอโทษหลายๆท่านด้วยนะคะที่กระทู้อาจจะรบกวนสายตาบ้าง แต่ เร...อยากให้ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อย่าให้มีคนอื่นต้องเจอแบบเรอีกเลยค่ะ
ปล. ที่ทราบเป็นกระจั๊วะเพราะว่า ก่อนจะส่งให้พนักงานพยายามเขี่ยๆ(มันโดบเคี้ยวจนบดทับกันเป็นทบ) และ ทั้งโต๊ะต่างมั่นใจ........”กะจั๊วะน้อย ว่ะเร” เริศค่ะ พึ่งทราบนี้แหละว่าเดี๋ยวนี้มีนโยบายใช้แมลงเพิ่มโปรตีนลงในเครื่องดื่มเพิ่มคุณค่าโภชนาการ และ ประเด็นมัน จะกะจั๊วะหรือ แมลงวัน “มันควรอยู่ในนั้นหรือคะ ?”