สั่งเครื่องดื่มแถม กะจั๊วไปขบเคี้ยวในปาก .....ความสะอาดดิฉันสูง หรือมาตรฐานของร้านที่มีปัญหาคะ

update  วันอาทิตย์  ที่ 17
    วันศุกร์ที่ 15 เรรับข้อความจากทาง ร้านแล้วค่ะหลักจากเกิดปัญหาขึ้น  ร้านได้เสนอค่าชดเชยเป็น........  "กิ๊ฟวอยเชอร์ใช้กับอาหารในร้านได้มูลค่า 1000 บาท" เพื่อแทนความรู้สึก  แต่............เอาตรงๆค่ะ จาก เวลาการดำเนินการอันล่าช้า  และ กว่าผู้จัดการจะโทรมาเพื่อขอโทษพอปาไป หลายต่อหลายวันจนขึ้นhot ............... รู้สึกแบบว่า ร้านล่าช้าและ ไม่แคร์ผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด เคยทานอาหารที่อื่นมีข้อบพพร่้องเค้าให้ดีกว่านี้และกระตือรือล้นกว่านี้มาก   หงุดหงิดค่ะ....ดูจากมูลค่าที่เค้ามองความรู้สึกลูกค้่า เรคงไม่ขอรับแล้วกันค่ะ  และ ไม่รู้สึกดีกับทางฝ่ายบริการลูกค้่าของทางร้านเอาซะเลย

ไม่ได้อยู่ที่ ตัวมูลค่า แต่ ประเด็นคือ "มูลค่า ที่เค้าตีจากความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้า"    ถ้าตอนเกิดเรื่องรีบโทรมา รีบขอโทษ รีบดำเนินการ รีบแสดงความรับผิดชอบ ไม่ให้อะไรคุณก็ซื้อใจดิฉันค่ะแต่  ถ้าแบบนี้  เก็บไว้เถอะค่ะ เงินอ่ะเรมีค่ะ แต่ไม่ชอบที่จะใช้กับร้านที่ไม่สนใจลูกค้าแบบนี้เลย

update  
       วันพฤหัสที่ 14 ทางผู้จัดการร้านได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและ เบื้องต้น ทำการประสานงานเพื่อเตรียมแก้ไขในสุดที่เรแจ้งแล้วค่ะ แต่  เห็นว่าเดี๋ยวทางสำนักงานใหญ่จะติดต่อมาอีกครั้งไว้มีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบนะคะ

            ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยดัน เลยทำให้ทางร้านได้ทราบถึงเหตุการณ์และทราบถึงข้อบกพร่องจุดนี้  ไว้มีความคืบหน้าจะมาแจ้งแก่ทุกท่านค่ะยิ้ม

***************************************************************************************



สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น เรขอทำการแจ้งก่อนว่า ก่อนที่จะนำมาโพส ดิฉัน ได้ทำการแจ้งทางหลังไมค์ หวังเป็นการ “ติเพื่อก่อ” แล้ว  แต่ มิได้ความคืบเท่าไหร่  จึงทำกรมาสอบถามทางบอร์ดเพื่อขอพูดในเรื่องนี้ค่ะ  

      โดย วันที่11 มีนา  ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการร้าน Fumi สาขาเดอะมอล์บางกะปิ เวลา ช่วง2ทุ่มกว่า  ค่ะ ไปกัน3คนด้วยกันกับคุณ pradchan และคุณแฟนของคุณ pradchanค่ะ  โดย เบื้องต้น ได้สั่งเมนูอาหาร 3 รายการ  และชาเขียวเย็น    ระหว่างทานไป  เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าวมาทั้งวันจึงค่อนข้างหิว เลยขอสั่งอาหารเพิ่มเป็น  เมนู คัทซึด้ง ที่มีโปรโมชั่นราคา 99 บาท แถมฟรีโค้ก 1 แก้ว  
และหลังจากสั่งไปแล้ว ซักครู่ แก้วเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟค่ะ (จริงๆดิฉันมีชาเขียวอยู่แล้ว แต่ด้วย ในเซ็ตแถมฟรีเลยรับ)     โดยแก้วโค้กจะมีหลอดที่เสียบในแก้วพร้อมดูดเป็นสีทึบมาอยู่แล้วค่ะ    

     หลังจากได้รับเครื่องดื่ม  ดิฉันก็ได้ทำการดูดเข้าไปทันที และพบมีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างอยู่ในปาก (คือดูดคำแรกเจอเลย)  ตอนแรก ดิฉันนึกว่าเป็นเศษผักติดฟันเพราะเมื่อครู่ดิฉันได้ทานราเม็งไปเลยกลินน้ำแล้ว ขบงับๆไป2-3ที แต่....  
“ สัมผัส และกลิ่น มันผิดปกติและน่าแขยงมากค่ะ”  จึงรีบทำการคายออกมา พบเป็น


(ภาพจากกล้องมือถือ pradchan เนื่องจากกล้องไม่มีโฟกัสเลยไม่สามารถซูมได้ค่ะต้องขออภัยที่ไม่สามารถถ่ายให้ชัดกว่านี้ได้)
ที่พบคือ  “ซากแมลง” ที่ โดนเรเคี้ยวจนหักพับทบๆ อีกส่วนที่แยกออกไปคือส่วนหัวของแมลงที่หนวดเปียกเลยลู่เป็นกระจุกค่ะ  จากการดูขนาด และรูปร่าง ไม่ใช่แมลงวันค่ะ แต่เป็น........................... กระจั๊วะน้อย


เม่าตกใจเม่าตกใจเม่าตกใจเม่าตกใจเม่าตกใจเม่าตกใจ

.....................................ตกใจค่ะ  แต่ไม่วีน เคยทำงานร้านอาหารมาเข้าใจว่า ต่อให้เรโมโหไป พี่พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนที่รับผิดชอบในจุดนี้(มาจากบาร์น้ำนี้นะ)   และไม่อยากให้ลูกค้าท่านอื่นตกใจ  และได้ทำการเรียกพนักงานมาและแจ้งค่ะ
พี่พนักงานได้แต่ทำการ ขอโทษ และรีบเก็บกระดาษที่ข้าพเจ้ายื่นไป พร้อมมาสอบถามว่า  รับน้ำแก้วใหม่แทนไหม (ไม่มีอารมณ์กินแล้วล่ะค่ะ) อาหารเองก็มาเสิร์ฟตามปกติแต่ เรทานไม่ลงจึงขอตีคืนแคนเซิ้ลไป  

    ทางพนักงานเสิร์ฟก็ได้แต่ขอโทษที่เกิดขึ้นแต่ และเอาน้ำเปล่ามาให้1ขวดค่ะ ไม่มีวี่แววผู้จัดการร้าน......จริงๆ ไม่มี๊ ................ ในร้านตอนนั้นเรเห็นแค่ พนักงานและ น้องม.ปลายพาร์ทไทม์เริ่มทำการเตรียมปิดร้าน  จึงได้ทำการเช็คบิล ผลคือ ทางร้านให้ส่วนลดมา 10% (30บาท)




หลังจากเรื่องเกิดขึ้น ข้าพจ้าจึงทำการกลับมาและแจ้งฝากทางหลังไมค์ ให้แอดมินเพจฟูมิค่ะ ถึงเหตุที่เกิดขึ้น และ ทางเพจได้ตอบกลับมาเกี่ยวกับเรื่องนี้   และในเบื้องต้นตอนแรกทางเพจได้รับแจ้งและขอโทษ พร้อมนำเรื่องไปดำเนินการก่อนกลับมาตอบว่า................

[    เรียนคุณลูกค้า ขณะนี้เราได้ดำเนินการสอบถามไปยังสาขาแล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่องดังกล่าว

เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ทางห้างฯ เร่งแก้ไขอยู่ และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอแล้วแต่ยังพบข้อผิดพลาดดังที่คุณลูกค้าได้พบ ทางเราจะรอทางผู้บริหารพิจารณาเรื่องดังกล่าว และประสานงานกับทางห้างฯ และจะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง  ทางฟูมิต้องขออภัยในความล่าช้า เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้องค่ะ อยากให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่าทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน

                 ขอบพระคุณค่ะ
                       ฟูมิ


.....สำหรับเร  การที่ ทางฟูมิมาตอบนั้น เรไม่ต้องการอะไรมากค่ะ แต่ต้องการ คำขอโทษและ การยอมรับเพื่อเตรียมหาแนวทางการแก้ไข  แต่   จากที่อ่านมา
[  เบื้องต้นจากที่ได้สอบถามทางผู้จัดการสาขา ได้ความว่า แมลงดังกล่าวเป็นปัญหามานานที่ "ทางห้างฯ” เร่งแก้ไขอยู่  และแก้ไขอยู่หลายครั้ง ทางร้านเราได้พยายามตรวจสอบความสะอาดอยู่สมำเสมอ]................   เอิ่ม  

แล้วเมื่อทราบว่า  มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ "หลายครั้ง”  ทำไมถึงไม่คิดทำการป้องกันคะ ? เม่าจอแดง2
เคืองค่อนข้างเพราะประสบการณ์ "เคี้ยวกระจั๊ว" ไม่ได้รู้สึกดีนะคะ และอยากให้นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น  สำหรับเร เจอแมลงสาปเดินบนโต๊ะ หรือเดินในร้านเรยังพอเข้าใจเรเนื่องจาก  เข้าใจค่ะว่าตัวอาคารมี ยังไงกำจัดมันไม่ได้หมด   แต่.....ทำการป้องกันและลดจำนวนลงได้ด้วยเรื่องสุขาภิบาล ฉีดยาฆ่า และทำการจัดการเรื่องเศษอาหารไม่ให้มี  แต่แมลงจะยังมีหลุดมาบ้างนี้เข้าใจค่ะ

แต่ถ้า........................ขนาดดูดแล้วเจอยังกะจับวางขนาดนี้ ................แปลว่านี้มันไต่ไปอยู่ในหลอดแล้วนะคะ!!!! ยิ่งกว่าเจอบนโต๊ะ หรือพื้นแต่ เจออีกทีในปากเลย   หลอดสีทึบ แถมเสียบมาพร้อมไม่ได้มีซองใส่หลอด เสียบมาให้ดูดเคี้ยวขนาดนี้ คงปัญหาไม่ใช่น้อยแล้วล่ะค่ะ............ แล้วทำไมถึงทราบปัญหาเรื่องนี้มาแต่  ไม่คิดหาทางป้องกันหรือคะ หรือว่ารอห้างทำการฉีดยาอย่างเดียวแล้วรอให้มันลดลงเอง  

        ที่เรไม่ทำการโวยวายแต่แรกเพราะอยากให้โอกาสร้านได้ชี้แจง  ถ้าขอโทษและยอมรับอย่างแสดงถึงความรับผิดชอบ ดิฉันจะปล่อยขำๆ ไม่อะไรค่ะแต่ จากคำตอบของทางร้านที่ตอบมา ทำให้ดิฉันกังขาเสียจริงว่า    อ่อนี้มันไม่ร้ายแรงใช่ไหมคะในการที่พบแมงกะจั๊วน้อยๆไปอยู่ในหลอดลูกค้าจนดูดขึ้นมาเคี้ยวเนี่ย  ถึงไม่มีการทำการแก้ไขแต่แรก  

    เลยได้แต่มาถามตามบอร์ดสาธารณะแบบนี้แหละค่ะ  



ขอย้ำว่า  เร ได้ทำการ ให้โอกาสชี้แจงและ สงบมาตลอดแต่เกิดเหตุขึ้น อยากใช้เหตุผลให้มากที่สุดก่อนที่จะไม่ไหวกับสิ่งที่ชี้แจงมา จึงนำลงมาแชร์ในพันทิปนี้ ต้องขอโทษหลายๆท่านด้วยนะคะที่กระทู้อาจจะรบกวนสายตาบ้าง แต่  เร...อยากให้ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อย่าให้มีคนอื่นต้องเจอแบบเรอีกเลยค่ะ  

ปล. ที่ทราบเป็นกระจั๊วะเพราะว่า  ก่อนจะส่งให้พนักงานพยายามเขี่ยๆ(มันโดบเคี้ยวจนบดทับกันเป็นทบ) และ ทั้งโต๊ะต่างมั่นใจ........”กะจั๊วะน้อย ว่ะเร”  เริศค่ะ พึ่งทราบนี้แหละว่าเดี๋ยวนี้มีนโยบายใช้แมลงเพิ่มโปรตีนลงในเครื่องดื่มเพิ่มคุณค่าโภชนาการ   และ ประเด็นมัน  จะกะจั๊วะหรือ แมลงวัน   “มันควรอยู่ในนั้นหรือคะ ?”
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่